Lord Voldemort


Lord Voldemort

Tom Riddle (Tên đầy đủ là Tom Marvolo Riddle, tên thường gọi là Chúa tể Voldemort) là nhân vật phản diện chính trong bộ truyện Harry Potter, là tên trùm phù thủy ác độc nhất, là nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất của thế giới phù thủy và là kẻ thù lớn nhất của Harry Potter trong bộ tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của nhà văn J. K. Rowling. Theo như thời gian biểu trong truyện, Voldemort sinh ngày 31 tháng 12 năm 1926.

Voldemort là một phù thủy thuộc “phe ác”, kẻ đã làm đảo lộn những phép thuật thông thường và đạt tới sự bất tử nhờ vào pháp thuật đen. Hắn là nỗi sợ hãi của thế giới phù thuỷ và người ta không dám dùng tên hắn mà chỉ gọi là You-Know-Who (Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy) hay He Who Must Not Be Named (Kẻ-mà-chớ-gọi-tên-ra). Những phù thủy đi theo hắn, những Tử thần Thực tử (Death Eater), thì nhắc đến Voldemort với tên The Dark Lord (Chúa tể Hắc ám). Voldemort được coi là một trong những phù thủy mạnh nhất còn sống. Người ta nói rằng chỉ có duy nhất một phù thủy khiến hắn sợ hãi là Albus Dumbledore, hiệu trưởng trường pháp thuật Hogwarts.

Cái tên Voldemort có thể được liên tưởng đến “bay đến cái chết” hay là “kẻ trộm chết chóc” trong tiếng Pháp (Vol de Mort).

Cuộc đời đầy bí ẩn của Voldemort được hé lộ dần trong các tập sách của bộ Harry Potter.

Hắn là một phù thủy lai , con trai của Tom Riddle , một Muggle giàu có, người bị bỏ rơi vợ mình, và Merope Gaunt , người đã chết ngay sau khi sinh.  Hắn được sinh ra và lớn lên ở một trại trẻ mồ côi của dân Muggle , nhưng cuối cùng nhập học vào trường  Hogwartsvà được sắp xếp vào nhà Slytherin.  Với ngoại hình cực đẹp trai, lịch sự và mồ côi, Tom Riddle đã từng được cho là học sinh tài năng nhất mà Hogwarts từng có (phải là sau cụ Dumbledore chứ >.<). Trong trường, hắn bày ra bộ mặt đáng kính của một học sinh giống như bất kỳ khác. Tuy nhiên trong thực tế Riddle vô cùng độc  ác, tàn bạo, hấp dẫn và đói khát quyền lực. Sau khi ra khỏi trường với điểm xuất sắc trong tất cả các môn học Riddle dến làm việc tại Borgin và Burkes , trước khi biến mất hoàn toàn.

Ngoại hình

Voldemort thời trẻ (Tom Marvolo Riddle) là thanh niên rất đẹp trai, như một bản sao của người cha Muggle. Sau khi lấy lại thân xác ở tập 4, hắn được miêu tả: vẻ u ám, trọc lóc, đầu bèn bẹt như đầu rắn, không có môi và với 1 cái khe tét ra làm mũi và 2 con mắt đỏ chóe có đồng tử vạch thẳng đứng khá đáng sợ.

Harry Potter 2

Harry Potter 6

Bị hất dẫn bởi Nghệ Thuật Hắc Ám, Tom Marvolo, giờ đây được biết đến nhiều hơn với tên gọi Voldemort đã nuôi một đội quân lớn bao gồm những người hắn chiêu mộ được tại trường và những sinh vật hắc ám. Đội quân này, còn được gọi là Tử thần thực tử đã thực hiện một chiến dịch khủng bố và bạo lực chứa từng có tại Anh. Sau khi nghe được một nữa lời tiên tri đề cập đến một sinh vật có thể hủy diệt mình Voldemort đã giết Harry Potter, người mà hắn cho rằng được đề cập đến trong lời tiên tri. Hắn đã giết cha mẹ cậu, James Potter và Lily Potter, nhưng khi thực hiện lời nguyền chết chóc với Harry, do tình thương của Lily, lời nguyền đã dội ngược lại hắn và khiến thân thể hắn bị phá hủy. Sau khi bị mất hết sức mạnh, Voldemort trốn tại một khu rừng ở Albania chờ đợi ngày phục hồi được sức mạnh và quyền lực. Cuối cùng, sau mười ba năm chờ đợi, nhờ việc lấy máu của Harry, chúa tể Voldemort đã hồi sinh.

Sau khi trở lại, Voldemort bắt đầu tiến hành những cuộc chiến đẫm máu và nhanh chóng chiếm được bộ pháp thuật. Khi biết được chổ của Harry, hắn ta bắt đầu chuẩn bị toàn bộ lực lượng cho cuộc chiến tại Hogwarts (mà mình với con Ká vẫn gọi đùa là Hogwarts đại chiến :”>) Chống lại hắn ta là sự nổi loạn của toàn bộ ban giáo viên và học sinh Hogwarts (dĩ nhiên trừ mấy đứa rách việc bên Slytherin) các thành viên của Hội phượng hoàng, Đoàn quân Dumbledore và cư  dân là Hogsmeade.  Khi các Tử thần thực tử tràn vào đại sảnh, nơi hắn ta đang quyết chiến với Harry, vì tất cả các Trường sinh linh giá đã bị phá hủy, Voldemort cuối cùng cũng bị giết chết hoàn toàn.

Do tất cả các mảnh linh hồn đã bị xé ra và tiêu hủy, Voldemort không thể trở lại trong hình dạng một con ma.

Tiểu sử

Tuổi trẻ

“Tôi nhớ cô ấy nói với tôi: ‘Tôi hy vọng bé giống cha bé’ và tôi không nói dối đâu nhé, cô ấy hy vọng thế là đúng, bởi vì cô ta xấu ơi là xấu – và rồi cô ấy bảo tôi đặt tên cho bé là Tom, theo tên ba của bé, và Marvolo, theo tên bố cô ta – vâng, tôi biết, tên buồn cười nhỉ? Chúng tôi đã thắc mắc phải chăng cô ấy đến từ một gánh xiếc – và cô ấy nói họ của đứa bé là Riddle. Và cô ấy chết ngay sau đó, không thốt thêm lời nào”

Bà Cole nói với giáo sư Dumbledore

Tom Marvolo Riddle sinh ngày 31 tháng 12 năm 1926 tại một trại trẻ mồ côi ở Luân Đôn, Mẹ hắn, Merope Gaunt là một phù thủy thuần chủng, hậu duệ của Salazar Slytherin, đã chết ngay sau khi sinh. Cha hắn là Tom Riddle, một Muggle giàu có sống ở làng Hangleton nhỏ, người đã bị lừa lấy Merope bằng tình dược. Sau một thời gian người ta (người ta ở đây là cụ Dumbledore) cho rằng Merope đã ngưng sử dụng tình dược với ông với hy vọng ông đã thật sự yêu bà, hay ít nhất cũng yêu đứa con của họ, thế nhưng trái với mong đợi của Merope, Tom đã bỏ rơi bà và cả đứa con chưa sinh ra.

Thời thơ ấu

“Tôi có thể khiến đồ vật di chuyển mà không cần phải đụng tới chúng. Tôi có thể khiến thú vật là những gì tôi muốn chúng làm, mà không cần huấn luyện chúng. Tôi có thể khiến chuyện xui xẻo xảy ra cho người ta nếu họ làm tôi bực mình. Tôi có thể khiến họ đau đớn nếu tôi muốn… Tôi có thể nói chuyện với rắn…”

Tom Riddle trong cuộc trò chuyện đầu tiên với giáo sư Dumbledore

Tom lớn lên trong một trại trẻ mồ côi tồi tàn, hoàn toàn không có ý niệm gì về nguồn góc phù thủy của mình. Hắn có một số hiểu biết về khả năng kỳ lạ của mình so với những đứa trẻ cùng lứa và điều khiển được chúng một cách xuất sắc. Tom có thể dịch chuyển các đồ vật bằng ý nghĩ, ra lệnh cho các con vật và nói chuyện bằng Xà ngữ.  Có một lần hắn đã đưa hai đứa trẻ mồ côi vào một hang động (chính là cái hang tìm được mề đai của Slytherin ở phần 6) .Hắn cũng thích sưu tầm những đồ vật của kẻ khác và xem như là một chiến tích.

Phát hiện ra mình là một phù thủy

“Năng lực của y, như con đã nghe, phát triển một cách đáng ngạc nhiên so với một pháp sư trẻ và – vừa thú vị vừa đáng sợ – y đã khám phá rằng y có cách điều khiển chúng và bắt đầu sử dụng chúng có ý thức. Và như con đã thấy, chúng không phải là những thí nghiệm tùy tiện hay gặp ở những pháp sư trẻ: y đã dùng pháp thuật để chống lại người khác, để đe dọa, trừng phạt, hay để chế ngự. Những câu chuyện nhỏ về con thỏ bị treo trên xà ngang, hay cô bé và cậu bé nọ bị dụ vô hang là cho thấy rõ nhất… Tôi có thể khiến họ đau đớn nếu tôi muốn…”

Cụ Dumbledore nói với Harry

Khi Tom được 11 tuổi, cụ Albus Dumbledore- giáo sư đến từ trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts đã đến nói chuyện với bà Cole. Trước hết, bà kể với ông về những bất thường của Tom cũng như những tác động của đó đến với các đứa trẻ khác. Cụ Dumbledore được giới thiệu gặp Tom. Ban đầu cậu tin rằng cụ là một bác sĩ, có thể là một loại bác sĩ tâm thần nào đó đến để đưa cậu đến trại tị nạn.

Sau đó cụ Dumbledore thuyết phục Tom về phép thuật của mình bằng cách sử dụng Bùa làm nguội lửa với tủ đồ của cậu. Cụ cho biết Hogwarts là trường học dành cho những con người có pháp thuật, mà Tom là người có được điều đó.

Ở độ tuổi rất sớm, rõ ràng Tom đã biểu thị sự khao khát quyền lực và mong muốn khát biệt với mọi người (nói bóng gió về việc không thích tên của mình do nó quá phổ biến). Hắn không mấy ngạc nhiên khi được cụ Dumbledore thông báo mình là một pháp sư, trên thực tế hắn mong muốn mình có được một thứ mà không ai có. Tom cũng bị ám ảnh về cái chết, hắn xem đó chính là điểm yếu của con người. Hắn nói rằng mẹ hắn không thể là một phù thủy, vì nếu có phép thuật, bà đã không chết.

Tom đã bị cụ Dumbledore khiển trách vì lạm dụng phép thuật, cụ cũng nhắc nhở hắn rằng tại Hogwarts có một luật lệ nghiêm khắc dùng để trừng phạt những kẻ lạm dụng pháp thuật của mình. Sau đó hắn bày tỏ ý muốn được mua đồ dùng một mình và được cụ cung cấp thông tin về Hẻm Xéo cũng như sân ga chín ba phần tư. Tại đó hắn đã mua sách giáo khoa và một cây đũa phép, dài 13 ich, gỗ thủy tùng là lông đuôi phượng hoàng, hắn đã rất thích thú khi được cụ Ollivander coh biết rằng cây đũa rất mạnh mẽ và hoàn toàn hài lòng với nó cho đến khi chiến đấu với Harry nhiều năm sau đó. Hắn cũng tiết lộ mình là một Xà Khẩu và điều này khiến cụ Dumbledore ngạc nhiên.

Những năm tại Hogwarts

“Riddle là một người trầm tĩnh, một cậu trai thông minh… và không giống nhưng những người thầy từng dạy, không giống với cả em, hắn ta có một con quái vật, một con quái vật ngủ sâu bên trong hắn”

Horace Slughorn nói với  Harry Potter

Tom được đào tạo trong học viện Pháp sư và Phù thủy Hogwarts từ năm 1938 đến 1945 và là huynh trưởng của nhà Slytherin, chiếc nón phân loại đã chọn hắn ta vào nhà nhà ngay sau khi được đặt lên đầu. Trong suốt thời gian nghỉ hè hắn buộc phải quay lại trại trẻ mồ côi, nơi hắn xem thường hơn bất kỳ nơi nào khác trên đời.

Người ta miêu tả hắn là một “đứa trẻ nghèo, nhưng rất nổi trội, mồ côi nhưng có lòng dũng cảm, một học sinh gương mẫu. ” điều này đã được các vị giáo sư nhận xét,  bao gồm cả Horace Slughorn, người luôn rất tín nhiệm Tom và là người đã giải thích cho hắn về Trường sinh linh giá . Chỉ duy nhất cụ Albus Dumbledore, người mà vào thời gian đó vẫn luôn nghi ngờ về bản chất thật con người của Tom. Tom vừa khinh miệt vừa cảm thấy sợ cụ Dumbledore.

Riddle đã thu thập cho mình một nhóm học sinh Slytherin , một thành phần tạp nhạp luôn “bảo vệ những kẻ yếu, khao khát được chia sẻ vinh quang, và thu hút một vài nhà lãnh đạo, những người có thể cho họ thấy nhiều hình thức đối xử tàn ác, “một vài trong số đó đã trở thành những Tử Thần Thực Tử đầu tiên .
Riddle tuyên bố trước mọi người rằng chúng là những người bạn của mình, nhưng sự thật, hắn không quan tâm nhiều đến chúng, chỉ sử dụng như một công cụ. Hắn thao túng chúng để phục vụ cho những mục đích đen tối của mình một cách kín đáo và không bao giờ có mối liên hệ mật thiết dù cho điều đó có làm chúng cảm thấy khó chịu.

Tom đã bị ám ảnh bời quyền lực của mình và khao khát sức mạnh. Khám phá ra được tổ tiên của mình là Salazar Slytherin và phòng chứa bí mật phía dưới Hogwarts, hắn đã mở nó va thuần hó con tử xà Basilisk cư ngụ bên trong. Là hậu duệ của Slytherin thông qua người mẹ, hắn có thể mở căn phòng Slytherin để lại nhằm thanh lọc những kẻ không có tư cách được truyền thụ ma thuật mà theo Slytherin và hắn, là những Máu bùn.

To be count…

Dài ơi là dài, trên wiki thì không đủ, phải dịch bản gốc từ wiki của Harry, nên mình sẽ chia từng kỳ một nhé. May là nhờ con Ká nó hổ trợ, không thì chả biết khi nào xong.


2 thoughts on “Lord Voldemort

  1. Tiểu Vong Hoang

    Uhm….bạn ơi, cho mình hỏi chút được không? Phép thuật mà Voldermort dùng để chia 7 linh hồn mình tên là gì vậy? Tiếng anh ấy?

    Làm ơn giúp mình nhé *cúi đầu*

Gửi phản hồi

