Though Light or Dark (Chap 9)


Though Light or Dark

CHƯƠNG 9: CON CÁ VÀ VŨNG NƯỚC CẠN

– Clytia đã bảo rằng cô ấy không làm.

-Làm sao tôi tin được, miệng là của cô ta, muốn chối thế nào mà không được?!

-Vậy làm sao cậu biết là do cô  ấy làm?

-Tất cả mọi người đều trông thấy.

-Cái tất cả mọi người trông thấy chỉ là đèn tự nhiên tắt hết, sau khi sáng lại thì đã thấy Weriss chết. Cho dù là do Clytia làm đi chăng nữa, ai nhìn thấy và ai chứng minh được?

Mirus ngạo nghễ đưa mắt nhìn Feri đầy thách thức, cô đang ngồi đối diện cậu qua chiếc bàn gỗ dài trong văn phòng của hội học sinh. Cuộc thẩm vấn chẳng mấy chốc đã trở thành trận đấu tay đôi giữa họ. Cạnh bên cô, Clytia, nghi phạm lớn nhất của vụ án này đang thất thần nhìn cô bạn cùng phòng đang ra sức bảo vệ mình, rồi nhìn đến vị Chủ tịch hội học sinh cô vốn ngưỡng mộ. Từ lúc được áp tải ra khỏi buổi vũ hội, tất cả những gì cô làm chỉ là khóc, và khóc, luôn miệng bảo rằng mình không hề giết người.

Bên trái Feri, Tewar ngồi nhấp nhỏm trên chiếc ghế của mình cứ như phân vân không biết có nên xen vào cuộc cãi vả của họ hay không, hay là cậu đang sẵn sàng lao ra ngăn chặn một cuộc chiến sắp sửa được châm ngòi. Diwn, phía bên phải Feri, vẫn giữ vẻ điềm nhiên, bình thản, phớt lờ mọi việc như từ trước đến giờ, nhưng không ai có thể đọc được những suy nghĩ ẩn bên trong đôi mắt màu xanh ấy.

Rathe và Deus ngồi đối diện nhau ở giữa bàn như một ranh giới, trọng tài, hay hai kẻ trung lập, chẳng hề có ý can thiệp vào việc xảy ra trước mắt.

Feri trừng mắt nhìn cô gái vẫn đang ngạo nghễ thách thức mình, sâu bên trong đôi mắt màu xám bạc ấy dường như có một biển lửa ngùn ngụt cháy. Cái nhìn đầy uy hiếp ấy có thể dễ dàng khiến bất kỳ kẻ nào nhìn thấy phải khiếp đảm, run sợ, quỳ gối van xin cậu tha mạng. Thế nhưng Mirus vẫn điềm tĩnh đáp trả bằng một giọng điệu, một cái nhìn dửng dưng như những kẻ bề trên không chấp, như một con sư tử nhìn con muỗi đang ra vẻ thị uy trước mặt mình.

Cô đã nói đúng, không một ai chứng kiến được chuyện gì đã diễn ra, kể cả người có năng lực ngoại cảm mạnh nhất học viện cũng được triệu tập đến, nhưng tất cả những gì cô ta thấy cũng không khác mọi người là bao. Màn đêm che phủ lúc đó không hẳn là do bóng tối mà đó chính là một kết giới. Kẻ giăng được một kết giới như thế, năng lực bản thân ắt hẳn không tầm thường, có thể kẻ đó đã ở cấp vàng, hoặc tệ hơn nữa, đang giữ trong mình một sợi ruy băng bạc.

-Các người đã không có bằng chứng, tốt nhất là nên thả bạn của tôi ra- Mirus kết thúc, giọng nói lạnh lùng mang một vẻ đe dọa và ra lệnh đến rõ ràng.

-Cô ta vẫn là nghi phạm lớn nhất trong chuyện này, cô ta đứng gần nạn nhân nhất, trên tay lại đang cầm hung khí, hơn nữa rất nhiều nhân chứng cho thấy cô ta đã cãi nhau với nạn nhân cách đó không lâu.

Đó mới chính là mấu chốt, không ai đứng quá gần cả ba người lúc đó để phát hiện rằng thật ra đối tượng công kích của Weriss là Mirus chứ không phải Clytia. Vì Mirus bình thường không hề to tiếng, cho nên dù có buông lời châm chọc cũng khiến người ta nghĩ rằng cô đang khuyên can bạn mình, còn Clytia thì khác, vì tránh cuộc xung đột, cô đã to tiếng quát Weriss, và điều đó thì không ai không thấy. Biết mình là một trong những nguyên nhân đẩy Clytia vào tình cảnh này nên Mirus mới phải bảo vệ cho cô bạn mình đến vậy. Không mắc nợ một ai, dù là nhỏ nhoi đến mức nào, là một trong những châm ngôn của cô.

-Nhưng các người cũng không có cách nào chứng minh cô ấy đã giết người, khi không có bằng chứng xác thực, Clytia vẫn vô tội và chúng tôi không còn việc gì để nấn ná lại đây thêm nữa. Flamma Feri, tôi nhắc cho cậu nhớ, cho dù cậu là một bender, là chủ tịch hội học sinh đi chăng nữa, cũng không có quyền buộc tội người khác vô căn cứ như  vậy. Quyết định hôm nay có lẽ cậu không bận tâm nhưng lại ảnh hưởng trực tiêp đến cuộc đời một con người. Đừng nghĩ mình nắm trong tay quyền lực tột bậc. Đừng nghĩ mình đang đứng trên đỉnh của thế giới. Cũng đừng nghĩ mình có quyền phán quyết người khác như thế. Chứng bệnh ngông cuồng của những kẻ tự phụ như cậu sớm muộn cũng giết chết cậu thôi.

-Cô không là cái thá gì để có quyền dại đời tôi cả, Lauci Mirus- Feri dằn từng chữ một, tên của Mirus chưa kịp phát ra khỏi cổ họng cậu, một con rồng bằng lửa xuất hiện từ thinh không đã băng qua chiếc bàn gỗ lớn, nhanh như một tia chớp đỏ, má mục đích không ai khác chính là chủ nhân đôi mắt màu lục lam vẫn nhìn nó khinh khỉnh.

“ẦM!!!”

Tiếng động long trời phát ra khi con hỏa long to lớn va vào môt bức tường bằng đất đá kiên cố bổng dưng mọc lên sừng sững, tạo thành một lá chắn che chở cho Mirus.

Feri nhíu mày, con hỏa long vốn đã tan thành hàng chục đám lửa rừng rực cháy lơ lừng trên không sau cú va đập vừa rồi nhanh chóng hồi sinh, đám lửa càn cháy dữ dội, càng hung hãn hơn trước. Con hỏa long lao vào bức tường một lần nữa, nhưng chỉ vừa phá nát được một mảng nhỏ nó đã bị chặn lại bở một quả cầu vô hình.

Gió từ đâu cuộn thổi ào ào như một cơn lốc xoáy nhanh chóng bao phủ lấy Mirus và Clytia trong một kết giới vững chắc. Gió ngăn bước tiến của con quái vật, khiến nó chỉ có thể hung hãn lượn vòng quanh quả cầu bằng gió, hòng tìm chút sơ hở. Nhưng những bức tường bảo vệ bằng gió Diwn dựng nên từ trước đến nay không hề có, dù một lỗ hỏng nhỏ bằng đầu kim.

-Đừng nhúng tay vào, Rathe, Diwn- Feri gần như ra lệnh, đôi mắt màu xám bạc dường như đang phản chiếu lại hình ảnh con hỏa long, ngùng ngục lửa.

-Đủ rồi- Tewar lên tiếng, giọng nhẹ nhàng, trẻ con như muôn thuở, một con thủy long xuất hiện từ không khí, nhanh chóng lao đến con hỏa long đang gầm rú đầy ghê sợ. Thêm một tiếng động lớn nữa, và một làn hơi nước mù mịt bốc lên khi hai con rồng lao thẳng vào nhau, cho biết trận đấu đã kết thúc.

-Lauci nói không phải là không đúng. Chúng ta chưa tìm thấy bằng chứng xác thực nào mà đã vội đổ lỗi cho Clytia là không phải. Câu phải bình tĩnh lại đi Feri- Giọng Tewar vang lên trước tiên, mềm mỏng.

-Chúng ta phải suy xét thật kỹ lưỡng, Feri. Tớ không muốn một người vô tội bị gán danh “kẻ giết người” trong suốt quãng đời còn lại- Rathe bình tĩnh tiếp lời.

-Cậu cũng không nên lạm dụng sức mạnh mình như thế- Diwn nói bằng giọng dửng dưng- Suýt chút nữa cậu đã nướng chín hai cô gái xinh đẹp rồi đấy, Feri.

Feri vẫn chưa hết bàng hoàng vì ba chiến hữu thân thiết đột ngột cùng đứng lên chống đối mình thì lại phải tập trung toàn bộ sự chú cho sự xuất hiện của một người ngoài kia.

-Mọi người nói đúng đấy cậu Feri, mong cậu hãy bình tĩnh suy xét- Gịọng nói trầm, vang to và đầy quyền lực xuất phát từ một người ẩn hiện phía sau lớp sương mù dày đặc, càng làm cho ông ta thêm phần to lớn và quyền lực- Tôi biết đây là sự việc nghiêm trọng nhất từ lúc cậu nắm quyền hội học sinh nên cậu muốn mau chóng kết thúc, nhưng đây cũng là sự việc nghiêm trọng nhất trong lịch sử thành lập ngôi trường của tôi. Chúng ta phải cùng nhau giải quyết thật tốt.

-Allant, ông đến từ lúc nào?- Rathe là người lên tiếng đầu tiên.

-Hiệu trưởng vừa báo cho tôi lúc nãy- Ông trả lời- Hai cô không sao chứ?- Ông hỏi Mirus và Clytia.

Clytia, lần đầu tiên trong thấy các Bender phô diễn sức mạnh, cộng thêm việc vừa trải qua một lời cáo buộc rùng rợn đã sợ đến run bần bật trong một góc phòng, gương mặt cô tái xanh, nhợt nhạt, mái tóc vàng bết lại dính vào mặt. Trông đôi mắt mở to vẫn đọng sự kinh hoàng. Đối lập với cô, Mirus vẫn ngồi thản nhiên trên chiếc ghế của mình, điệu bộ thong dong và dám chắc rằng từ nãy đến giờ cô dù một cử động nhỏ để tránh con hỏa long, cũng không có. Cứ an nhiên như thể cô biết rằng con quái vật ấy không thể nào chạm đến cô, như thể, trong mắt cô nó chẳng to hơn một con ruồi là bao. Chính phong thái ung dung, bình thản đến mức khiến người khác rùng mình phát ra từ cô gái này đã cho thấy một vị trí vô hình của cô trên ngọn tam giác quyền lực.

-Không sao, cảm ơn ông- Mirus đáp.

-Vậy thì tốt, các cậu có phiền không nếu tôi bảo lãnh cô gái ấy. Tôi không cho phép có thêm bất kỳ điều đáng tiếc nào xảy ra trong học viện của tôi nữa, còn về việc của Anna Weriss, tôi sẽ đích thân đi tiếp chuyện bố mẹ cô ấy- Focre nói bằng giọng quyết định hơn là hỏi ý kiến.

-Dĩ nhiên- Feri lên tiếng, giọng nói vẫn còn chút kích động- Vậy tạm thời để cô ta ở phòng Quản chế đặc biệt.

-Cảm ơn cậu Feri- Focre nói và cúi chào một cách trang trọng rồi thay Mirus dìu Clytia đứng dậy, Deus bước theo phía sau để dẫn đường.

-Feri, đừng trách tôi không nhắc nhở cậu, nếu không bỏ ngay cái tính ngông cuồng tự đại ấy đi, có ngày cậu cũng như một con cá chết trong vũng nước cạn mà thôi, đừng để mình phải hối hận về tầm nhìn hạn hẹp của chính mình. Nơi cậu đứng vẫn chưa phải là Everest. Mở to mắt ra một chút- Mirus đột nhiên quay lại nói bằng chất giọng thân tình nhất mà cô có, không phải giọng nói lạnh băng của người đứng trên nhìn xuống như mọi khi, mà là của một người ngang hàng.

Rồi cô quay bước.

Và tất cả mọi người còn lại trong phòng, kể cả Feri đều bận chú ý đến Force, Clytia và Mirus nên không thể nhìn thấy ánh mắt Deus ném lại cho Feri lúc đó. Đồng tử của con mắt màu đỏ lóe sáng rực máu như một điềm báo chết chóc mà bất kỳ ai nếu lỡ nhìn vào đó đều có thể lập tức cảm nhận tử thần đang đứng cạnh bên mình, tay vung một chiếc lưỡi hái bén ngót. Cái nhìn mang theo ma lực, sức mạnh đủ giết một con người. Cái nhìn cảnh cáo đầy giận dữ. Nếu Rathe ra tay chỉ chậm một phần mười giây, Feri bây giờ rất có thể cũng giống như bức tường đối diện cậu, bức tường bị sức công phá của các bender đã vỡ vụn thành vô số hạt bụi nhỏ li ti.

[…]

-Nghỉ ngơi sớm đi- Mirus dặn dò Clytia khi đưa cô đến phòng Quản chế đặc biệt dành cho các phần tử phản động cá biệt, căn phòng nằm tách biệt trong một dãy hành lang dài và được bảo vệ trong một loại những năng lực của các ESP tài năng, không ai có thể trốn thoát hay có bất kỳ hành động nào có thể qua mắt họ.

-Tớ không sao- Clytia tuy nói vậy như sắc mặt vẫn tái xanh, trông như thể cô sẽ ngất bất kỳ lúc nào sau khi Mirus đi khỏi.

-Nghe lời đi, tôi sẽ tìm ra thủ phạm nhanh thôi- Mirus hứa, thủ phạm, thật ra cô đã biết là ai, nhưng chứng cứ thì vẫn chưa có.

Thật ra để Clytia ở lại đây một mình cũng rất tốt, cho cô có thời gian tịnh tâm đồng thời tránh những ánh nhìn bất hảo của mọi người xung quanh, trong thời gian đó Mirus sẽ cố gắng thu thập bằng chứng. Cô có thể cảm nhận những mảnh vỡ từ trái tim Clytia đang làm tổn thương chính cô ấy, quả là không còn gì đau khổ hơn khi bị người mình yêu thương kết tội là giết người và xém chút nữa thì đã giết cô.

-Đau thương đi, phải nếm trải qua đau thương mới có thể trưởng thành- Mirus nói thầm khi cùng Allant Force sánh bước trong hành lang.

-Tiểu thư về chuyện này tôi sẽ ngay lặp tức sai người điều tra, người không cần phải bận tâm- Allant nói bằng vẻ cung kính mà chỉ có thể có với Mirus.

-Vậy làm phiền ông rồi, thật ra ta cũng còn vài chuyện cần xử lý. Tiện thể ông ghé ngang chỗ ta, bảo Sakurako cung cấp tất cả thông tin về bốn Bender cho ta, dù là chuyện nhỏ nhặt đến mức nào cũng phải thống kê thật chi tiết.

-Vâng- Force cung kính cúi đầu rồi chia tay Mirus ngay ngã rẽ đầu tiên.

Luna Acerbus




9 thoughts on “Though Light or Dark (Chap 9)

  1. cuuviho Post author

    Hihi, Lunachan à, chap này của mi hé mở nhiều thứ thật đấy =]]
    Cho biết tên nhóc mà Ross thích này (Dù ta đã biết rồi ^___^ ), cho biết thêm về Sakurako này (Nào giờ ta cứ ngỡ con bé ấy đã chết =)) )
    Và thêm nữa, cho thấy anh Deus ACERBUS thích mê mệt con bé Mirus nữa chứ =)), đến nỗi đòi giết cả Feri :))
    Tiến độ này thì ngày mi viết xong Dark light sẽ không xa đâu, chỉ e, viết cho lắm vào không còn thời gian mi học nữa đấy em êu à!
    _Ginnylin_

    1. songjin

      woa, nàng ak, từ đầu đến giờ ta cứ tưởng truyện đã hết rồi chứ, nhưng mà ta hỏi vấn đề ngoài lề này đc k? “truyện này là tự viết ak???”

      1. cuuviho Post author

        Là truyện mình tự viết ^^
        Ta là loại người không bị hâm dọa sẽ không thèm làm, nên nàng muốn xem nhanh thì phải chịu khó thôi ^^!

    2. cuuviho Post author

      Nếu mi để ý thì ta đã hé từ lâu rồi mà =.=. Chuyện bạn Ross thích Feri từ chap 1. Chuyện bạn Sakurako loáng thoáng lúc Mirus gặp Diwn đang đánh đàn. Còn bạn Deus… Ta không ý kiến :”>
      À, dạo này ta cũng chăm viết fic thật =.=, nhưng ta vẫn không bỏ bê việc học đâu nhá. Ta cũng đang muốn kết thúc cho nhanh. Hay là thế này: Mirus đột nhiên chết (lý do gì thì…), Deus điên lên, đồ sát hết chúng sinh, chết ráo, không còn người để viết, end fic. Được không? ;;)

  2. songjin

    woa.vậy từ gjờ ta tjch cực c0mt nha.keke.
    P/s: áp lực mà nàng n0j là j thế?k pảj ta càng bớj n thj nàng edjt càng nhanh đó chứ???vậy ta cố gắng bớj thật n nha.hjhj.

    1. cuuviho Post author

      Nàng đừng hỏi trước thế chứ? Sao ta câu khách được ;;). Thiên cơ bất khả lộ, hạ hồi ta sẽ phân giải. Nàng hãy kiên nhẫn đọc từ từ.
      Cơ mà nàng không comment ta cũng không biết lúc nào mới viết chap 9. Ta viết ngay sau khi đọc comment bên chap 8 của nàng mà. (Ta thuộc dạng không có áp lực thì không làm gì được cả =.=), nên thanks nàng nhá :*

Bình luận về bài viết này