Tản mạn [Film] Secret Garden


TẢN MẠN SECRET GARDEN

 Hoàng tử và công chúa. Câu chuyện cổ tích của ngàn đời nay. Chàng hoàng tử đẹp trai giàu có yêu say đắm người con gái nghèo khổ, hai người kết hôn với nhau và sống hạnh phúc đến trọn đời. Câu chuyện như thế trong chúng ta không ai là chưa nghe. Nhưng mọi người có còn nhớ, có 1 nàng công chúa đã không may mắn có được kết cục như thế?

Đó là nàng tiên cá.

Bộ phim Secret Garden chính là câu chuyện về một nàng tiên cá như thế. Gil Ra Im là một nữ diễn viên đóng thế không tên tuổi, xuất thân nghèo khổ, mồ côi bố mẹ. Kim Joo Won là Tổng giám đốc của Trung tâm Thương mại bậc nhất, nắm trong tay số gia sản kếch xù, bề ngoài như bao chàng hoàng tử khác- là mơ ước của hầu hết các cô gái. Hai con người, hai thái cực, hai thế giới đã gặp nhau một cách hoàn toàn tình cờ.

Rất nhanh chóng, hoàng tử đã yêu người con gái ấy, mối tình đầu và cũng là mối tình duy nhất trong suốt cuộc đời. Chàng tìm mọi cách để có được trái tim người con gái. Chăm sóc, đeo bám, bảo vệ, giúp đỡ, những chuyện xưa nay chưa từng xảy ra với một hoàng tử, những chuyện khiến công chúa phải thốt lên rằng: “Anh bị điên à?”. Vứt bỏ danh dự, hoàng tử chỉ mong một lần nhận được nụ cười từ người con gái ấy. Anh yêu cô đến mức đã tự cho rằng mình đã mắc phải Hội chứng “Alice in wonderland”:“Có một căn bệnh gọi là “chứng Alice in wonderland”. Khi nhìn qua lăng kính viễn vọng sẽ xuất hiện ảo giác, ngày nào cũng có thể thấy thế giới cổ tích. Tôi đã mắc phải căn bệnh này. Nếu không phải vậy, tại sao mỗi giây mỗi phút gặp người phụ nữ chẳng liên quan gì đến tôi đó, đều như trong cổ tích”.

Trái với tình cảm mạnh mẽ anh dành cho mình, công chúa người cá vẫn đóng chặt tâm tư, cố gắng vờ đi sự mách bảo của trái tim. Cô lạnh lùng, xa cách, chối bỏ anh, vờ đi những nỗ lực của anh. Bởi cô không muốn kết cục của mình sẽ giống như nàng công chúa trong truyện cổ Andersen, sẽ tan thành bọt biển và biến mất hoàn toàn. Hoàng tử biết thế nên chàng đã nói với cô rằng “Em không muốn làm nàng tiên cá vậy thì hãy để anh làm nàng tiên cá của em, chúng ta cứ yêu nhau đi, rồi cuối cùng anh sẽ là người biến thành bong bóng, em có đồng ý không?” Nàng công chúa đến cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định cho chính mình, vượt lên trên nỗi sợ của bản thân, đáp với hoàng tử rằng: “Em biết nếu yêu anh con đường tương lai sẽ rất đau khổ. Nhưng so với nỗi đau không được gặp anh nữa, em thà rằng chịu đựng nỗi đau khi chúng ta gặp nhau. Em đến để gặp anh. Đây là câu trả lời của em” Và nàng tiên cá đã phải chấp nhận số phận của mình, ra đi để bảo vệ hoàng tử.

Rồi phép lạ xảy đến họ khi một ngày cả hai phát hiện linh hồn mình đã nằm trong thân xác của người kia. Phép màu này gây khó khăn trong cuộc sống của họ, nhưng cũng nhờ đó mà cả hai đã thêm hiểu về nhau, cảm nhận rõ hơn những khó khăn trong đời sống của mỗi người. Phép màu ấy đã gắn kết hai con người, buộc họ phải tìm đến người kia mà sống. Phép màu ấy gắn liền với cơn mưa. Phép màu ấy đã mang một người từ cõi chết trở về với cái giá phải trả là mạng sống của người còn lại.

Khi Ra Im bị tai nạn, cô rơi vào trạng thái đời sống thực vật. Joo Won đã đưa ra một quyết định để mang người yêu của mình từ cõi chết trở về. Chàng hoàng tử vì tình yêu đối với nàng công chúa đã lựa chọn cái chết cho mình. Anh sắp đặt mọi việc cho cái chết của mình, và gửi một lá thư đến với người mình yêu:

“Em là cô hàng xóm nghèo khổ, xa xôi duy nhất nhận được bức thư từ Kim Joo Won, người lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng trong đời viết 1 bức thư. Thế nên nếu em có tự hào về mình thì cũng được thôi.

Chiều nay, gió đang thổi qua những tán cây và anh hi vọng khi em đọc bức thư này, đó cũng sẽ là 1 buổi chiều như thế, với những ngọn cây khẽ rung như thế. Sẽ thật tuyệt nếu em có thể nhìn thấy những gì anh đang thấy, nếu em đứng bên khung cửa sổ nơi anh đang đứng bây giờ, nếu em nằm trên chiếc giường anh nằm và nếu em cũng đọc những quyển sách mà anh đọc…

Nếu chúng ta có thể ở bên nhau, ngay cả theo cách ấy…

Hãy nói rằng chúng ta ở bên nhau bằng cách đó…

Hãy nói rằng chúng ta cũng hạnh phúc như mọi cặp đôi khác bằng cách đó…

 Khi xem đoạn này mình đã khóc, khóc rất nhiều. Khóc khi thấy Joo Won ngồi viết lá thư gửi người con gái mình yêu, người mà sau này sẽ dùng thân xác của mình để sống nốt quãng đời còn lại. Mình khóc khi thấy anh nhắn nhủ những lời cuối cùng với Ra Im: “Anh nhớ em! Anh yêu em nhiều lắm!” rồi lái xe thẳng về nơi giông bão với mục đích hoán đổi thân thể để cứu Ra Im. Khóc khi Ra Im trong thân xác Joo Won nhận được lá thư của anh gửi cho mình. Khóc, đã khóc rất nhiều.

Có người từng nói, “Không có tình yêu nào trên đời này mà không có đau khổ”. Vậy sau khi nhận hết đau khổ, hai người yêu nhau có thể nếm trải được hạnh phúc? Có lẽ là có, nhưng không trọn vẹn. Hoàng tử cầu hôn công chúa, nhưng không phải trong một khung cảnh lãng mạn. “Anh không có nhẫn, không có hoa, không có nến, anh chỉ có tình yêu dành cho em. Em sẽ vẫn lấy anh chứ?” Họ kết hôn với nhau, nhưng không nhận được sự chúc phúc của gia đình. Họ sống với nhau nhưng thậm chí một tấm hình kết hôn treo trong nhà cũng không có. Vậy, có được xem là hạnh phúc? Ít nhất hoàng tử và công chúa đã cảm thấy như vậy. Họ chỉ cần nhau, không cần bất kì điều gì khác. Tình yêu của họ khiến mình thật sự ngưỡng mộ.

Đặc biệt hơn vào những phút cuối của bộ phim, khi sự thật dần được hé mở. 13 năm trước, Joo Won gặp Ra Im. Hai con người ấy đã được định mệnh sắp đặp gặp gỡ nhau từ rất lâu. Sự hy sinh của một người bố vĩ đại đã mang đến cho đứa con gái của mình một người chồng thực xứng đáng. Và từ giây phút gặp nhau đầu tiên ấy, hoàng tử đã yêu công chúa, dù cho sau này có mất đi kí ức thì cuối cùng anh cũng đã tìm lại được nàng. Tình yêu của họ là một minh chứng cho cái mà người ta vẫn hay gọi là Định mệnh. Bộ phim khép lại rất hoàn mĩ bằng cái nắm tay trước lúc ngất đi của một chàng trai Kim Joo Won năm 21 tuổi, Số mệnh đã ràng buộc Joo Won và Ra Im từ 13 năm trước, đây là sự báo hiệu cho việc  họ sẽ mãi mãi thuộc về nhau, Joo Won sẽ che chở cho người con gái Gi Ra Im đến hết cuộc đời này.

Mình thích bộ phim, thích từng chi tiết, từng nhân vật trong ấy. Kim Joo Won, hoàng tử đặc biệt nhất trong những chằng hoàng tử bước ra từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc mình đã từng xem. Anh không trẻ, không dễ thương, không có nụ cười hút hồn nhưng mình vẫn thích. Anh trẻ con, đôi khi lại rất người lớn. Anh khôn ngoan và lắm lúc lại vô cùng khờ khạo. Anh, theo một phương diện nào đó mà nói, là người đểu nhất trong những chàng hoàng tử. Giai đoạn anh đeo bám Ra Im mình cảm thấy rất đáng yêu, lắm lúc lại bội phục khả năng sáng tạo và da mặt dầy của anh ấy. Tất cả đã tạo nên con người đặc biệt là anh- người đã cướp đi trái tim của Ra Im, và cả của em!

Joo Won, chàng hoàng tử ấy luôn có những hành động làm cho mình rất cảm động. Từng chi tiết, từng lời nói, việc làm của anh làm đều có ý nghĩa và đều thể hiện sự chăm sóc đối với người con gái anh yêu. “Hãy tin anh, anh sẽ tạo ra kì tích” và anh đã thực sự làm được như vậy, vì Ga Im, vì tương lai của cô mà làm tất cả. Anh đã từng bảo vệ Ra Im trước mặt mọi người và dõng dặc tuyên bố: Đối với tôi, cô ấy là Jeon Do Yeon, Kim Tae Hee. Tôi là fans của Gil Ra Im” Dẫu biết cô không thích mình, dẫu biết những việc làm của mình khiến cô cảm thấy khó chịu nhưng anh vẫn làm, dù cho cô có ghét anh đến thế nào. Anh không ích kỉ biến cô trở thành vật sở hữu riêng, chỉ là từng bước từng bước một khiến người con gái ấy hiểu được tấm lòng của mình và đã yêu anh từ lúc nào không biết, đến khi nhận ra đã không còn kịp nữa vì trái tim ấy đã dành trọn cho anh.

–         Ra Im, vì sao ngay cả khi ngủ em cũng không thoải mái?

–         Vì trong giấc mơ của em có anh.

–         Chẳng lẽ ở bên anh trong mơ cũng khiến em đau khổ đến vậy sao?

–         Dù vậy, anh hãy cứ xuất hiện trong giấc mơ của em nhé. Ngày mai, cả ngày kia nữa…

Ginnylin

2 thoughts on “Tản mạn [Film] Secret Garden

  1. Secret garden

    Oi that tuyet voi ?? Minh bi bo phim lam tung mat thoi minh bi me hoac boi noi dung tinh tiet va ca loi thoai that hay 1 joo won kieu ngao doi luc tre con nhung cung rat dan ong ” suot 34 nam qua con da song tren danh nghia la con cua me quang doi con lai con se song tren danh nghia la chong cua co gai ay” that tuyet voi yeu joo won nguoi da cuop trai tim ga im va ca hang trieu khan gia xem secret garden

Gửi phản hồi

